images credit canon

กล้องมิเรอร์เลสรุ่นต่อไปของแคนนอนคือ Canon EOS R5 (ก่อนหน้านี้ขนานนามว่า "RS")

ชุดของสเปคที่ได้ออกมาสำหรับ Canon EOS R5 - กล้องมิเรอร์ฟูลเฟรมต่อไปของ Canon ก่อนหน้านี้ขนานนาม Canon EOS RS

           การแนะนำระบบที่ทรงพลังพร้อมเซ็นเซอร์ 45MP กันสั่นในตัว 5 แกนเพิ่มเสถียรภาพ เมื่อรวมกับเลนส์ IS วิดีโอ 8K ที่ 30fps และ 4K สูงสุด 120fps และถ่ายภาพต่อเนื่องที่กลไก 12fps และอิเล็กทรอนิกส์ 20fps .

           ในขณะที่  Canon Rumors ซึ่งเป็น ผู้เผยแพร่ต้นฉบับ ของสเปคเหล่านี้รายละเอียดบางอย่างได้รับการยืนยัน; ยกตัวอย่างเช่น Canon Watch อ้างอิงแหล่งที่มา ยืนยันเซ็นเซอร์ 45MP รายละเอียดอื่น ๆ น่าจะเป็นจริง
ตัวอย่างเช่นเราสงสัยเกี่ยวกับวิดีโอ 8K และ 4K ที่ 120fps อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจมีข้อ จำกัด ในฟังก์ชั่น (เช่น 6K Burst ที่เห็นในพานาโซนิคหรือtimelapse mode) หรือการครอบตัด เราคิดว่ากล้องจะบันทึก 4K แบบเต็มความกว้างสูงสุด 30fps เช่น Canon EOS-1D X Mark III

         Canon Rumors แนะนำว่า Canon EOS R5 สามารถประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ที่หรือก่อนหน้าของ CP + ในญี่ปุ่นและยังระบุรายละเอียดที่เป็นไปได้ของกล้อง - แม้ว่าไซต์จะมีความแน่นอนน้อยกว่า

          เห็นได้ชัดว่ามันจะมีการเพิ่มล้อเลื่อนที่ด้านหลังสวิตช์ Live View / Movie คล้ายกับ EOS DSLRs การถอด M-Fn touch bar ที่ไม่เป็นที่นิยมและแบตเตอรี่ที่ดูเหมือน LP-E6 แต่มี ความจุที่มากขึ้น (เราคิดว่าเป็นไปได้ว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นแบตเตอรี่ก้อนเดียวกัน แต่ Canon ได้บีบอัดช็อตให้มากขึ้นในแบบเดียวกับ 1D X Mark III)

          คำถามหนึ่งที่คุณอาจยังถามคือทำไม EOS R 5 ไม่ใช่ R S ? ท้ายที่สุดแล้วผู้สืบทอด Canon EOS R - Canon EOS RP และ Canon EOS RA ปัจจุบัน - ทั้งหมดมีส่วนต่อท้ายตามตัวอักษรไม่ใช่ตัวเลข และ R5 จะไม่ได้เป็นกล้อง R-system ตัวที่ห้าที่ปล่อยออกมา (มันจะเป็นกล้องตัวที่สี่) ต้องรอดูกันต่อไป



          สิ่งที่ให้ความเชื่อถือกับชื่อ R5 คือความจริงที่ว่ากล้อง อีก ตัวเพิ่งรั่วออกมานั่นคือ Canon EOS R6 20MP เรารู้น้อยมากเกี่ยวกับกล้องน้องสาวใหม่นี้ แต่แน่นอนว่าดูเหมือนว่า Canon จะมีงานยุ่งมากในปี 2020 ...

ที่มา Digital Camera World


Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า