EOS R6  กล้องดีในปี 2022!!


ที่มาDpreview

เซ็นเซอร์ฟูลเฟรม 20MP | Dual Pixel AF | In-body stabilization

 

EOS R6 เป็นกล้องฟูลเฟรมระดับกลางของ Canon ซึ่งสร้างขึ้นจากเซ็นเซอร์ 20MP ที่ป้องกันภาพสั่นไหวพร้อมโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel เมื่อใช้ร่วมกับเลนส์บางตัว ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องสามารถลดการสั่นไหวได้มากถึง 8 สต็อป!!

กลศาสตร์นั้นยอดเยี่ยมด้วยแป้นหมุนที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีสามปุ่ม จอยสติ๊ก หน้าจอสัมผัส และที่จับที่สะดวกสบาย การใช้ช่องมองภาพในการถ่ายภาพและ LCD เพื่อตรวจสอบภาพทำให้ได้ประสบการณ์ที่เหมือนกับกล้อง DSLR มีเมนูและอินเทอร์เฟซของ Canon ที่คุ้นเคย เช่นเดียวกับกล้อง Canon ทุกรุ่น จะได้รับประโยชน์จากตัวเลือกการปรับแต่งที่ยืดหยุ่นและสม่ำเสมอสำหรับปุ่มและคุณสมบัติทั้งหมด

 

สิ่งที่เราชอบ:

Fast shooting

ฟุตเทจ 4K ที่สูงถึง 60p

ลดการสั่นไหวได้ถึง 8 สต็อป

 

สิ่งที่เราไม่ชอบ:

ความละเอียด 20MP อาจต่ำไปเมือเทียบกับคู่แข่ง

การใช้งานฟีเจอร์กล้องอื่นๆ อาจถูกจำกัดกขณะบันทึกวิดีโอ

rolling shutter

 

ออโต้โฟกัสนั้นดีมากและขยายไปทั่วเฟรมส่วนใหญ่ ระบบติดตามทำได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตรวจพบมนุษย์หรือสัตว์ แม้จะอยู่ที่อัตรา 20 fps เต็ม มันยังคงสามารถถ่ายที่ 12fps ด้วยชัตเตอร์กลไก การปรับ AF แบบละเอียดอาจซับซ้อนแต่แทบไม่ต้องใช้เลย อายุการใช้งานแบตเตอรี่นั้นน่าประทับใจ

คุณภาพของภาพใกล้เคียงกับ EOS-1D X III!!!  นั่นหมายถึง JPEG ที่มีรายละเอียดและน่าสนใจและไฟล์ Raw ที่ยืดหยุ่น 20MP นั้นไม่ได้มีความละเอียดสูงเป็นพิเศษ แต่ช่องว่างระหว่าง 24MP นั้นไม่สำคัญ  

EOS R6 สามารถถ่าย UHD 4K ได้สูงสุด 60p จากบริเวณที่ครอบตัดเล็กน้อยของเซ็นเซอร์ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวนั้นน่าประทับใจ เช่นเดียวกับฟุตเทจ HDR นอกกล้อง มี rolling shutter ที่เห็นได้ชัดเจนในวิดีโอขนาด 24 และ 30p และมีขีดจำกัดความร้อน ที่ 40 นาที กล้องสามารถเริ่มทำงานใหม่ได้หากคุณกำลังถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอ

Canon EOS R6 นั้นมีความเหนือกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งฟูลเฟรมระดับกลาง แต่คุณสมบัติของมันก็น่าประทับใจกว่าเช่นกัน ความสามารถของวิดีโอนั้นไม่ได้โดดเด่นเหมือนที่สเป็คบอกไว้ แต่ภาพนิ่งนั้นยอดเยี่ยมและเป็นกล้องที่ยอดเยี่ยมสำหรับถ่ายถ่าพสนุกแน่นอน คุณต้องไปลองด้วยตัวคุณเอง55

ที่มาDpreview



Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า