5 ฟีเจอร์เด็ด : iOS 16  Apple !!

(Image credit: Apple )
รายชื่อผลิตภัณฑ์ iPhone 14 มาพร้อมกับ iOS 16 แต่ยังสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีสำหรับ iPhone 8 และรุ่นใหม่กว่า

 เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone ส่วนใหญ่ เนื่องจาก Apple ได้เปิดตัว iOS 16 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ iPhone เวอร์ชันใหม่ล่าสุดให้ดาวน์โหลดฟรี

 

ตระกูล iPhone 14 ใหม่ ซึ่งเริ่มจัดส่งในวันที่ 16 กันยายน จะมาพร้อมกับ iOS 16 ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า แต่ iOS 16 ยังมีให้สำหรับ iPhone 8 (เปิดในแท็บใหม่) และใหม่กว่า ไม่ว่าคุณจะคิดว่า iPhone รุ่นใดดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ (เปิดในแท็บใหม่) การอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่จะมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่มากมายที่จะปรับปรุง iPhone ของคุณให้ดียิ่งขึ้นไปอีก นี่คือ5 ฟีเจอร์เด็ด : iOS 16  Apple !! 

Visual Look Up 

(Image credit: Apple )



บางทีฟีเจอร์ที่เราโปรดปรานใน iOS 16 Visual Look Up อนุญาตให้ผู้ใช้แตะหัวข้อของรูปภาพค้างไว้เพื่อยกมันออกจากพื้นหลัง จากนั้นคุณสามารถใช้ส่วนที่ตัดออกในข้อความหรืออย่างอื่นที่คุณต้องการ Visual Look Up ยังช่วยให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับนก แมลง แมงมุม และรูปปั้นที่คุณอาจเคยถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว เราอยู่ที่นี่เพื่อรับทราบข้อมูลคร่าวๆ และสนใจที่จะดูว่าฟีเจอร์นี้จะเป็นอย่างไรในอนาคต

iCloud Shared Photo Library

(Image credit: Apple )


คลังรูปภาพที่แชร์ของ iCloud อนุญาตให้ครอบครัว (มากถึงหกผู้ใช้) สามารถมีส่วนร่วมและเพลิดเพลินกับคลังรูปภาพที่แชร์แยกกัน ส่งรูปภาพที่มีอยู่จากคลังส่วนตัวของพวกเขา หรือการแชร์ตามวันที่เริ่มต้นหรือผู้คนในรูปภาพ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกที่จะส่งรูปภาพไปยังไลบรารีที่ใช้ร่วมกันได้โดยอัตโนมัติโดยใช้การสลับใหม่ในแอปกล้องถ่ายรูป รูปภาพในไลบรารีที่ใช้ร่วมกันจะปรากฏในความทรงจำและรูปภาพเด่นเพื่อให้ทุกคนได้รับความบันเทิงสูงสุดจากการแชร์ - การแชร์ทำได้ง่าย!

All-new Lock Screen

(Image credit: Apple )


Apple ทุ่มสุดตัวสำหรับหน้าจอล็อคที่ปรับโฉมใหม่สำหรับ iOS 16 ซึ่งยกระดับความเป็นส่วนตัวไปอีกขั้นจริงๆ มีฟีเจอร์ใหม่มากมายที่นี่รวมถึงเอฟเฟกต์หลายเลเยอร์ใหม่ที่ช่วยให้วัตถุของภาพถ่ายถูกกำหนดไว้ข้างหน้าเวลาบนหน้าจอล็อคซึ่งเพิ่มความลึก นอกจากแกลเลอรีหน้าจอล็อกแล้ว ยังมีรูปแบบการพิมพ์ที่สื่ออารมณ์และตัวเลือกสีสำหรับวันที่และเวลา และวิดเจ็ตหน้าจอล็อกที่ช่วยให้รับข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เช่น กิจกรรมในปฏิทินที่กำลังจะมีขึ้น สภาพอากาศ ระดับแบตเตอรี่ วงแหวนกิจกรรม คืบหน้า ฯลฯ กิจกรรมสดเป็นคุณสมบัติใหม่อีกอย่างหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้ทันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ – ติดตามดูกีฬา การออกกำลังกาย การแชร์รถ หรือการส่งอาหารได้โดยตรงจากหน้าจอล็อค

 

นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าใหม่สำหรับ Focus ซึ่งให้ผู้ใช้เลือกแอปและบุคคลที่พวกเขาต้องการรับการแจ้งเตือนด้วยการอนุญาตหรือปิดเสียง การเชื่อมต่อหน้าจอล็อกกับโฟกัสช่วยให้คุณมีการโทรได้ตามที่คุณต้องการในขณะนั้น

New mail features 

(Image credit: Apple )


อีเมลได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ด้วย iOS 16 เช่นกัน การอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดเวลาอีเมลล่วงหน้าได้ สะดวกมาก เราคิดว่านี่จะเป็นที่นิยมอย่างมาก นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังได้รับเวลาสักครู่เพื่อยกเลิกการส่งข้อความก่อนที่จะถึงกล่องจดหมายของผู้รับ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ชาญฉลาดอื่นๆ อีกด้วย รวมถึงตัวเลือกในการเปิดข้อความอีกครั้งในวันและเวลาใดก็ได้ พร้อมคำแนะนำเตือนภายหลังและติดตามผลจะเตือนผู้ใช้ให้ติดตามอีเมลโดยอัตโนมัติหากพวกเขาไม่ได้รับการตอบกลับ สิ่งนี้จะช่วยเราประหยัดเวลาได้มาก!

Apple Pay Later

 

(Image credit: Apple )

เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็น Apple Pay Later (เปิดในแท็บใหม่) แม้ว่าผู้ใช้ iPhone ในสหรัฐอเมริกาที่มี iOS 16 จะได้รับประโยชน์ในตอนแรกก็ตาม Apple Pay Later อนุญาตให้ผู้ใช้แบ่งค่าใช้จ่ายในการซื้อออกเป็นสี่การชำระเงินเท่าๆ กัน กระจายไปทั่วหกสัปดาห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับตัวเองเลย สามารถใช้ได้ทุกที่ที่ยอมรับ Apple Pay ทางออนไลน์หรือในแอป โดยพื้นฐานแล้ว Apple Pay Later คือคำตอบของ Apple สำหรับ Klarna ยังดีกว่าคุณลักษณะการติดตามคำสั่งซื้อหมายความว่าผู้ใช้สามารถรับใบเสร็จรับเงินโดยละเอียดและข้อมูลการติดตามคำสั่งซื้อใน Wallet สำหรับการซื้อ Apple Pay ได้ทันเวลา!

วิธีรับ iOS 16 บน iPhone ของคุณ

iOS 16 คือการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีที่พร้อมใช้งานสำหรับ Apple iPhone 8 และใหม่กว่าแล้ว หากต้องการอัปเกรด iPhone ของคุณ เพียงไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > การอัปเดตซอฟต์แวร์ จากนั้นคลิก iOS 16 เพื่อติดตั้ง – ใช้เวลานานพอสมควร แนะนำเสียบที่ชาร์ตใว้ด้วยตอนอัปเดต

ที่มา Apple 

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า