เฟิร์มแวร์ล่าสุดของ Canon นำคุณสมบัติใหม่ที่มีใน EOS R3 มาใส่ให้ EOS R5EOS R6 และ EOS-1D X Mark III  
 
(Image credit: Canon)



สรุป

Canon ได้ประกาศเฟิร์มแวร์ใหม่สำหรับกล้อง EOS R5, EOS R6 และ EOS-1D X Mark III ซึ่งจะทำให้คุณพบสมบัติใหม่ๆ  ซึ่งก่อนหน้านี้พบได้เฉพาะใน EOS R3 ที่เพิ่งเปิดตัวเท่านั้น ซึ่งเป็นกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นล่าสุดของ Canon ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ

คุณสมบัติใหม่เฉพาะสำหรับกล้อง EOS-1D X Mark III ได้แก่ Enhanced Head Detection   เพื่อการตรวจจับศีรษะที่แม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายภาพนักกีฬาฤดูหนาวที่สวมแว่นตา

คุณยังสามารถปรับการตั้งค่าเพื่อเปิดใช้งานการให้คะแนนภาพและบันทึกเสียงได้พร้อมกัน แทนที่จะใช้ปุ่มแยกกันสองปุ่มสำหรับฟังก์ชั่นเหล่านี้ เพื่อประหยัดเวลา การตั้งค่าประหยัดพลังงานสำหรับการถ่ายโอน FTP ยังได้รับการตั้งค่าเป็น "ไม่ใช้" โดยค่าเริ่มต้นแทนที่จะเป็น "ใช้"

เนื้อหา

  • อัปเดตสำหรับ EOS R5 และ EOS R6
  • คุณสมบัติใหม่สำหรับ EOS-1D X Mark III


เฟิร์มแวร์ใหม่ v1.50 สำหรับกล้องมิเรอร์เลส EOS R5 และ R6  v1.6 สำหรับกล้อง EOS-1D X Mark III DSLR จะปล่อยตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมที่นี่


การอัปเดตนี้ทำให้กล้องทั้งสามจะได้รับคุณลักษณะบางอย่างซึ่งก่อนหน้านี้พบได้เฉพาะในกล้องมิเรอร์เลส Canon EOS R3 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ดังนั้นหากคุณเป็นเจ้าของหนึ่งในสามกล้องนี้ ควรจะอัพเดท เฟิร์มแวร์ใหม่

กล้องที่ได้อัพเดท เฟิร์มแวร์ใหม่จะได้รับคุณสมบัติตรวจจับวัตถุที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งใช้รูปแบบของการโฟกัสอัตโนมัติ เฟิร์มแวร์ใหม่ทั้งสามรุ่นนี้ช่วยให้ลดการถ่ายโอนไฟล์ที่ผิดพลาดลง


คุณสามารถปิดใช้งานตัวควบคุมสำหรับการถ่ายโอน FTP และคุณยังสามารถเปลี่ยนค่าเริ่มต้นจาก Active เป็น Passive ด้วยการตั้งค่า FTP Server Passive Mode คุณยังสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าสำหรับ "การบันทึกพร้อมกัน" และ "ไดรฟ์ปัจจุบัน" ระหว่างการใช้งานระยะไกลได้  


อัปเดตสำหรับ EOS R5 และ EOS R6

คุณสมบัติใหม่เฉพาะสำหรับ EOS R5 และ R6 ได้แก่ การจดจำวัตถุที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งรวมถึงการตรวจวัตถุ ตลอดจนการตรวจจับใบหน้า/ดวงตาที่ได้รับการปรับปรุงเมื่อวัตถุของคุณสวมหน้ากาก


คุณยังสามารถตั้งค่าสมดุลแสงขาวแบบแมนนวลเมื่อใช้ Live View ด้วยโหมดถ่ายภาพแบบใหม่ และคุณสมบัติ EVF Smooth เพื่อลดอัตราเฟรมที่ต่ำในที่แสงน้อย


เพิ่มการรองรับการโฟกัสแบบแมนนวลแบบเต็มเวลาสำหรับ RF 70-200 mm F4L IS USM ด้วยเช่นกัน แม้ว่าเลนส์จะต้องอัปเดตเฟิร์มแวร์เช่นกัน ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 2 ธันวาคมเช่นกัน


EOS R5 เป็นกล้องเพียงตัวเดียวในสามรุ่นที่จะรองรับเลนส์ Canon RF 5.2mm F2.8L DUAL FISHEYE ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้

คุณสมบัติใหม่สำหรับ EOS-1D X Mark III

EOS-1D X Mark III
                                                                             (Image credit: Canon)


คุณสมบัติใหม่เฉพาะสำหรับกล้อง EOS-1D X Mark III ได้แก่ Enhanced Head Detection ที่กล่าวถึงข้างต้น เพื่อการตรวจจับศีรษะที่แม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายภาพนักกีฬาฤดูหนาวที่สวมแว่นตา

คุณยังสามารถปรับการตั้งค่าเพื่อเปิดใช้งานการให้คะแนนภาพและบันทึกเสียงได้พร้อมกัน แทนที่จะใช้ปุ่มแยกกันสองปุ่มสำหรับฟังก์ชั่นเหล่านี้เพื่อประหยัดเวลา การตั้งค่าประหยัดพลังงานสำหรับการถ่ายโอน FTP ยังได้รับการตั้งค่าเป็น "ไม่ใช้" โดยค่าเริ่มต้นแทนที่จะเป็น "ใช้"

อ่านเรื่องอื่น 
          บทความแนะนำ

ข่าวดี!!Canon นำฟีเจอร์   EOS R3 :มาใส่ให้ EOS R5, R6 และ EOS-1D X Mark III แล้วววว

 การจัดองค์ประกอบภาพ:20 เทคนิคที่จะยกระดับรูปถ่ายของคุณให้ดูโปร?!!

 Sony A6000 :กล้องดีราคาประหยัดในปี 2021!!

 รีวิว Nikon Z9: lสเปกโหดจัดเต็ม คลิกอ่าน?!!!

ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom ในปี 2021?!!

ข่าวดี!!Canon นำฟีเจอร์   EOS R3 :มาใส่ให้ EOS R5, R6 และ EOS-1D X Mark III แล้วววว

รีวิว Canon EOS M50 Mark II

 


ที่มาdigitalcameraworld



Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า