กล้องที่เร็วที่สุดของ Canon! Canon EOS R6 Mark II มาแล้วจ้า

R6 Mark II ถ่ายที่ 40fps มีเซ็นเซอร์ 24.2MP ใหม่ โหมดการติดตาม AF ใหม่ และวิดีโอ 6K  

Canon ได้เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม EOS R6 Mark II รุ่นใหม่ และอัดแน่นด้วยการปรับปรุงแบบสปอร์ต โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ชนะระดับโลก  'กล้องที่เร็วที่สุด'

 

(Image credit: Canon )

Canon EOS R6 Mark II   ถ่ายภาพได้เร็วเป็นสองเท่าของ EOS R6 ดั้งเดิม   และตอนนี้อาจเป็นกล้องที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการถ่ายภาพกีฬาและสัตว์ป่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ

 

พาดหัวข่าวของ Canon EOS R6 Mark II คือเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม CMOS 24.2MP ใหม่ เมื่อเทียบกับ 20.1MP ของ EOS R6 และตอนนี้ยังเป็นกล้อง EOS ที่เร็วที่สุดของ Canon ในปัจจุบันด้วย โดยสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 40fps ด้วยชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์

 

นั่นคืออัตรา 20fps ที่เร็วที่สุดเป็นสองเท่าใน R6 และ Canon EOS R5  และเร็วกว่า Canon EOS R3 พี่ใหญ่  และ Canon EOS R7 น้องชายคนเล็ก  ซึ่งทั้งคู่ สูงสุดที่ 30fps R6 Mark II ยังเสนอตัวเลือก 20fps และ 5fps ด้วยชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์หรือสูงสุด 12fps ด้วยชัตเตอร์กลไก

 

นอกจากนี้ เมื่อเทียบกับ EOS R6 เซ็นเซอร์ใหม่ช่วยลดปัญหาชัตเตอร์เคลื่อน ทำให้ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ของกล้องใช้ตรึงวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วได้ การปรับปรุงนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของเทคโนโลยีชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ คุณจึงสามารถถ่ายภาพปีกนกที่บินเร็วได้อย่างคมชัด ไม่เบลอ   โดยไม่ต้องใช้ชัตเตอร์กลไกที่ความเร็ว 12 เฟรมต่อวินาที

 

มีเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Digic X แบบเดียวกับที่เป็นแกนหลักของ EOS R5, EOS R6 และ Canon EOS-1D X Mark III รุ่นเรือธง  พร้อมด้วย Dual Pixel CMOS AF II รุ่นต่อไปที่ช่วยผลักดันความเร็ว และความน่าเชื่อถือสู่ระดับใหม่

 

 

(Image credit: Canon )

การติดตาม AF ขั้นสูงขึ้น

Canon EOS R6 Mark II ยังได้รับการปรับปรุงพิเศษบางอย่างจาก EOS R3, R5, R6 และ R7 ในด้านเทคโนโลยี AF เพื่อติดตามวัตถุมากขึ้นและให้ความคมชัดขณะเคลื่อนที่ผ่านฉาก

 

ด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ Deep Learning ที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้สามารถจดจำผู้คน ยานพาหนะ และสัตว์ในฐานะรุ่นก่อน แต่ในโหมดการตรวจจับ AF ของยานพาหนะ ตอนนี้รวมถึงเครื่องบินและรถไฟ นอกเหนือจากรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ในขณะที่โหมดการตรวจจับ AF ของสัตว์ได้รับการอัปเดตให้รู้จัก ม้าและม้าลายเช่นเดียวกับสุนัข แมว และนก

 

ด้วยการติดตามดวงตาขั้นสูง คุณยังสามารถระบุได้ว่าควรให้ความสำคัญกับดวงตาใด (ซ้ายหรือขวา) และเมื่อตรวจไม่พบดวงตาของตัวแบบ R6 Mark II จะโฟกัสที่ใบหน้าในเฟรมแทน แม้ว่าบุคคลจะหันไปชั่วขณะหนึ่ง แต่ศีรษะของพวกเขาก็ยังคงถูกติดตาม และหากมองไม่เห็นศีรษะ กล้องก็จะยังติดตามร่างกายต่อไป

 

R6 Mark II สามารถบันทึกการเคลื่อนไหวก่อนที่คุณจะเริ่มถ่ายภาพ ด้วยการถ่ายภาพล่วงหน้า 0.5 วินาทีในโหมด RAW Burst ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่ยอดเยี่ยมในการถ่ายภาพวัตถุที่คาดเดาไม่ได้ ตั้งแต่ผู้เล่นเทนนิสไปจนถึงเด็กวัยหัดเดิน

 

โหมด RAW Burst ถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 30fps สูงสุด 191 เฟรม บันทึกทุกภาพในไฟล์ CR3 ไฟล์เดียว ทั้งหมดพร้อมการติดตาม AF ภาพแต่ละภาพสามารถดึงออกมาจากม้วนนี้ได้โดยใช้ซอฟต์แวร์ Digital Photo Professional ของ Canon หรือในกล้อง และบันทึกเป็นไฟล์ JPEG, HEIF หรือ RAW แต่ละไฟล์

 

ที่อัตราการยิงเร็ว 40fps, โหมด RAW Burst และตัวเลือกการติดตามวัตถุ AF ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน คุณมีโอกาสดีกว่าที่เคยในการจับภาพรถแข่งที่เร็วมากบนลู่วิ่ง หรือกระต่ายที่เคลื่อนไหวเร็วใน ป่า.

 

EOS R6 Mark II นำเสนอประสิทธิภาพการป้องกันภาพสั่นไหวที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก โดยมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ควบคุมด้วยพิกัดสูงสุด 8 สต็อป คุณยังสามารถโฟกัสได้ในสภาพแสงน้อยที่ต่ำถึง -6.5EV และความสามารถในการถ่ายภาพสูงถึง ISO102,400

วิดีโอคุณภาพสูงและยาวขึ้น

EOS R6 Mark II เป็นกล้องรุ่นเดียวในรุ่นเดียวกันที่สามารถใช้เซนเซอร์ความกว้างเต็มที่ในการถ่ายภาพ 4K 60p UHD พร้อมการโฟกัส Dual Pixel CMOS AF II พร้อมกันและตัวเลือกการติดตามวัตถุทั้งหมด

 

EOS R6 Mark II มีการออกแบบวงจรที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อเวลาในการบันทึกที่นานขึ้นก่อนที่จะเกิดความร้อนสูงเกินไป การบันทึก 4K 60p ที่โอเวอร์แซมปลิงเกิน 40 นาทีหรือสูงสุด 6 ชั่วโมงที่ 4k 30p - ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิแวดล้อม พื้นที่ในการ์ดหน่วยความจำ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่

 

(Image credit: Canon )

การจัดการที่ดีขึ้น

ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียดสูง 3.69 ล้านจุดให้มุมมองที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายภาพหรือวิดีโอขณะรีเฟรชที่ 120fps EOS R6 Mark II ยังสืบทอดคุณสมบัติความช่วยเหลือในการมองด้วย Optical View Finder จาก R3 ระดับมืออาชีพ ทำให้ได้จอแสดงผลที่ดูเป็นธรรมชาติพร้อมรายละเอียดของเงาและไฮไลท์ และการมองเห็นในพื้นที่มืด

 

การซีลกันฝุ่นและสภาพอากาศที่ประตูและอินพุตภายนอกทั้งหมดทำให้ EOS R6 Mark II เป็นบอดี้ที่แข็งแกร่ง คุณยังสามารถสลับระหว่างโหมดภาพถ่ายและภาพยนตร์ได้อย่างรวดเร็วด้วยคันโยกเฉพาะแบบใหม่ และ EOS R6 Mark II ยังมาพร้อมกับช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ SD คู่เมื่อเทียบกับช่องเดียวใน R6

 

Multi Function Shoe ปรับปรุงการสื่อสารด้วยอุปกรณ์เสริมที่เข้ากันได้ เช่น Canon Speedlite EL-5 ใหม่ (เปิดในแท็บใหม่) และ Directional Stereo Microphone DM E1D

 

ไฮไลท์คุณสมบัติใหม่อื่นๆ ได้แก่ โหมด HDR ใหม่สำหรับวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ โหมดถ่ายภาพพาโนรามาแบบใหม่ที่สามารถกำหนดทิศทางการแพนกล้องในแนวนอนหรือแนวตั้งสำหรับอาคารสูงได้ อีกทั้งคุณสามารถระงับการสั่นไหวในภาพถ่ายและวิดีโอที่มักเกิดจากไฟ LED ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้โหมดป้องกันการสั่นไหว

 

EOS R6 Mark II สามารถใช้เป็นเว็บแคมบนพีซีและ Mac ที่มีแอปวิดีโอคอล เช่น Skype, Zoom และ Teams โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติม

 

Canon EOS R6 Mark II จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 พฤศจิกายน – และมีราคาอยู่ที่ $3,599  ประมาณ 130,000 บาท

ที่มา  digitalcameraworld.com

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า