รีวิวกล้อง Canon eos 250D น้องเล็กสเปกเทพ ถ่าย 4k จุด Focus 3,975 จุด!!!





              Canon EOS 250D เป็นรุ่นล่าสุดในกลุ่มกล้อง DSLR ขนาดกะทัดรัดพิเศษและมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ 24MP APS-C ที่มีระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel ที่ใช้งานง่ายและแม่นยำ
Canon EOS 250D เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดของคนที่จะซื้อกล้อง DSLR ตัวแรก  มันสามารถถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมภายใต้สถานการณ์ที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังสนุกกับการใช้งานถือได้สะดวกและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีกว่า mirrorlessและหากคุณชอบใช้ช่องมองภาพออพติคอล

สเปกสำคัญ:
  • เซ็นเซอร์ APS-C 24MP พร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบ Dual Pixel
  • ช่องมองภาพแบบออพติคอลพร้อมระบบออโต้โฟกัส 9 จุดรองรับ
  • การบันทึกวิดีโอ 4K (พร้อมการครอบตัด 1.7 เท่า)
  • หน้าจอสัมผัสด้านหลังอย่างชัดเจน
  • โหมด 'คู่มือ' ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เริ่มต้น
  • Wi-Fi พร้อม Bluetooth สำหรับการถ่ายโอนภาพและการควบคุมกล้องระยะไกล
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ 1,070 ช็อต (ระดับ CIPA) ที่น่าประทับใจโดยใช้ช่องมองภาพแบบออพติคอล
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ 320 นัด (พิกัด CIPA) ในมุมมองแบบสดพร้อม Dual Pixel AF

                   DSLR ขนาดกะทัดรัดที่สุดที่แต่ Canon EOS 250D ก็ยังใช้เซ็นเซอร์โปรเซสเซอร์และคุณสมบัติมากมายที่ตั้งไว้กับกล้อง EOS M ซีรีย์ที่มีอยู่เดิม (และเล็กกว่า) ของแคนนอนและอาจเทียบกับ canon eos rp ในหลายๆฟังก์ชั่น เหตุใดคุณจึงเลือกใช้ Canon EOS 250D  มากกว่า Canon EOS M50 ii ซึ่งจะให้คุณภาพของภาพที่ใกล้เคียงกัน มันมีการตั้งค่าส่วนตัวจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมี viewfinders Canon EOS 250D  มีช่องมองภาพแบบออพติคอลดีกว่าเมื่อเทียบกับกล้องอิเล็กทรอนิกส์ของกล้องมิเรอร์เลส

             ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ช่วยให้คุณสามารถดูตัวอย่างการตั้งค่าการเปิดรับแสงของคุณได้ง่าย แต่บางคนชอบมุมมองที่ 'เป็นธรรมชาติ' และในทันทีที่คุณมองช่องมองภาพออพติคอลจะดูความแตกต่างเชิงลึกได้โดยใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
Canon eos 250D มาพร้อมกับ ไกด์โหมด เดียวกันกับที่ผมชอบใน  EOS 800D   มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับมือใหม่ในการตั้งค่าตั้งค่าต่างๆ


ซึ่งจำเป็นมากๆในการเริ่มเรียนรู้การถ่ายภาพ Guide mode ของ canon eos 250D เป็นวิธีที่ดีในการทำความเข้าใจพื้นฐานการถ่ายภาพ

อ่านเรื่องอื่น 
ที่มา dpreview


ใหม่กว่า เก่ากว่า