รีวิวเลนส์ Canon RF 35mm f / 1.8 IS Macro เลนส์ถ่ายสตรีทเลนส์ดีต้องมีติดกล้อง ถ่ายมาโครได้ด้วย!!!
                      ที่มารูปdigitalcameraworld.com

คู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับกล้องมิเรอร์เลส Canon EOS R หรือ Canon EOS RP เลนส์นี้มีขนาดกะทัดรัดและมีประโยชน์มากมาย

ข้อได้เปรียบที่ค่อนข้างกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาของตัวกล้อง EOS R และ Canon EOS RP แบบมิเรอร์ของ Canon ส่วนใหญ่จะหายไปเมื่อใช้เลนส์ใหญ่ แต่เลนส์ 50 มม. และ 28-70 มม. มีน้ำหนักอยู่ที่ 950 กรัมและ 1430 กรัมตามลำดับ

แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าประกบเลนส์ Canon RF 35mm f / 1.8 IS Macro STM ของแคนนอนที่เพิ่มเข้ามาในกลุ่มนี้มีขนาดเพียง 74x63 มม. และชั่งน้ำหนักเพียง 305 กรัมเท่านั้น มันมีขนาดเล็กและเบา แต่เต็มไปด้วยโอกาสสร้างสรรค์ภาพ - ความยาวโฟกัส 35 มม. ของกล้องฟูลเฟรมมักถือได้ว่าเหมาะสำหรับการถ่ายภาพสตรีท

              เลนส์Canon RF 35mmมีระบบโฟกัสอัตโนมัติของสเต็ปเปอร์มอเตอร์เลนส์ตัวนี้ไม่มีเครื่องหมายโฟกัสแบบแมนนวลหรือระยะชัดลึกของเลนส์มาให้แต่ไม่ต้องวอรี อย่างไรก็ตามตัวเลือกระยะห่าง, MF จุดสูงสุดและตัวเลือกโฟกัสจะอยู่ในจอแสดงผลการถ่ายภาพของ EOS R และวงแหวนปรับโฟกัสแบบ fly-by-wire จะทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับการถ่ายภาพสตรีทวิวทิวทัศน์Canon RF 35mmการถ่ายภาพสถาปัตยกรรมและการถ่ายภาพท่องเที่ยวโดยทั่วไปขนาดและน้ำหนักของ Canon RF 35mm นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งกับตัวกล้อง EOS Rหรือ RP  โดยคุณไม่จำเป็นต้อพกขาตั้งกล้องไปด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 สต็อป ‘Combination IS’ ทำให้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวของเลนส์Canon RF 35mmทำงานร่วมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบดิจิตอล 5 แกนของกล้องเพื่อการถ่ายภาพเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

รูรับแสงที่ f / 1.8 เหมาะอย่างยิ่งเนื่องจากมันสามารถถ่ายมาโครเลนส์ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา แต่ยังให้ความลึกของภาพหรือจะถ่ายชัดตื้นในการถ่ายระยะใกล้หรือถ่ายความเร็วชัตเตอร์สูงเพื่อหยุดการทำงานภายใต้แสงสลัว 'วงแหวนควบคุม' ที่ด้านหน้าของเลนส์Canon RF 35mmช่วยให้สามารถปรับรูรับแสงและความเร็วชัตเตอร์ได้ด้วยมือ

ในฐานะที่เป็นเลนส์ 'มาโคร' 35 มม. สามารถโฟกัสลงไปที่ 17 ซม. ได้แม้ว่าจะให้อัตราการขยายสูงสุดเพียง 0.5 เท่าแทนที่จะเป็นแบบเต็ม 1.0 เท่า เป็นเรื่องปกติสำหรับเลนส์ซูมเอนกประสงค์หรือเลนส์ซูมทั่วไปที่มีความสามารถในการถ่ายภาพมาโคร ระบบป้องกันภาพสั่นไหว 'ไฮบริด' ทำงานได้ดีเป็นพิเศษในการถ่ายภาพระยะใกล้โดยมีความสามารถในการแก้ไขการเลื่อน x-y รวมถึงการสั่นสะเทือนหรือการโยกเยก

ระบบโฟกัสอัตโนมัติ STM 35mm ของ RF นั้นเงียบ แต่ก็ได้ยินเสียงในการทำงาน มันรวดเร็วสำหรับภาพนิ่งและให้การทำงานที่ราบรื่นเมื่อถ่ายวิดีโอ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบไฮบริดทำงานได้ดีเพิ่มความน่าเชื่อถือ   ภาพคมชัดทั่วทั้งเฟรมภาพแม้ในขณะถ่ายภาพแบบ f กว้างในขณะที่โบเก้ดูดี Vignetting สามารถสังเกตได้ที่ f / 1.8 เมื่อไม่ถูกแก้ไขในกล้อง แต่ลดลงแม้ที่ f / 2

ปัญหา  เล็กน้อยเพียงอย่างเดียวคือในการตั้งค่าโฟกัสที่สั้นที่สุดระยะการใช้งานจริงระหว่างด้านหน้าของเลนส์และวัตถุที่คุณกำลังถ่าย
ที่มารูปdigitalcameraworld.com

สเปกที่สำคัญ
รองรับฟูลเฟรม
ความยาวโฟกัสที่มีประสิทธิภาพ 35 มม
Image Stabilizer 5-stop ไฮบริด
ระยะโฟกัสขั้นต่ำ 0.17m
ปัจจัยการขยายสูงสุด 0.5x
การโฟกัสแบบแมนนวลและออโต้
ซูมภายใน N / A
ฟิลเตอร์ 52 มม 9 กลีบ
ขนาด (ความยาว x ความยาว) 74x63 มม
น้ำหนัก 305 กรัม
ภาพทดสอบ Canon RF 35 mm
                                         ที่มารูปdigitalcameraworld.com


Canon RF 35mm สร้างเลนส์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการถ่ายภาพสตรีทโดยได้รับความช่วยเหลือจากตัวเลือกเสริม EOS R สำหรับการโฟกัสแบบแมนนวลในหน้าจอถ่ายภาพ



ที่มารูปdigitalcameraworld.com

ด้วยกำลังขยายสูงสุด 0.5x คุณสามารถถ่ายขนาดของนาฬิกาข้อมือพร้อมการเก็บรายละเอียดที่ยอดเยี่ยมได้









ใหม่กว่า เก่ากว่า