ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom ในปี 2021 Auto ToC

The Best Plugins for Photoshop and Lightroom in 2021

Credit img pexels.com


ทำอย่างไรจะแต่งรูปให้เสร็จเร็ว

Photoshop และ Lightroom เป็นโปรแกรมหลักในเวิร์กโฟลว์ของช่างภาพส่วนใหญ่ ในขณะที่มีตัวเลือกอื่น ๆ มากมาย แต่ไม่มีชุดโปรแกรมอื่นใดที่ผู้คนนิยม,มากไปกว่า Photoshop และ Lightroom และด้วยความเป็นผู้นำซอฟต์แวร์การถ่ายภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของ Adobe และเมื่อใช้ความสามรถของทั้ง 2 โปรแกรมพร้อมกันจะทำให้ภาพคุณดูมีพลังอย่าไม่น่าเชื่อ Photoshop และ Lightroom ทั้งคู่ก็ให้พลังที่เป็นมากกว่าซอฟต์แวร์


วัตถุประสงค์ของบทความ

สำหรับวัตถุประสงค์ของบทความนี้ เรากำลังมุ่งเน้นไปที่รูปภาพของคุณและปลั๊กอินที่ช่วยให้คุณแต่งรูปเสร็จในเวลาอันสั้นและง่ายดาย ความจริงก็คือ ปลั๊กอินจำนวนมากมาพร้อมกับราคา และมักจะไม่ใช่ปลั๊กอินขนาดเล็ก การหาปลั๊กอินออนไลน์ด้วยตัวเองอาจทำให้คุณเสียเงินไปเปล่าๆโดยได้โปรแกรมที่ไม่คุ่มค่าเงินที่เสียไป ด้านล่างนี้คือ 7 Plugins Plugins for Photoshop and Lightroom ที่เรา คัดเลือกมาให้คุณแล้วลุยกันเลย!!


Nik Collection

Credit img nikcollection
1.ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom: Nik Collection 4.3

แม้ว่าเครื่องมือสร้างสรรค์ส่วนใหญ่มีไว้เพื่อช่วยคุณในงานเฉพาะในการแก้ไขภาพของคุณ Nik Collection 4 มันเกือบจะทำหน้าที่เป็นรายการปลั๊กอินที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวมันเอง

เดิมทีเราพยายามรวม Silver Efex Pro ของ Nik ไว้ในรายการเป็นปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพขาวดำ

สำหรับช่างภาพหลายๆ คน ชื่อ Nik มีประวัติเบื้องหลังที่พวกเขาสามารถเชื่อถือได้ จากการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งในการเป็นเจ้าของ ผลิตภัณฑ์ของ Nik ยังคงมีความเป็นเลิศและเชื่อถือได้อย่างสม่ำเสมอ ตอนนี้ Nik เป็นของ DxO Nik Collection 4 เป็นการอัปเดตแบบไดนามิกและคล่องตัวซึ่งทำงานได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นด้วยโปรแกรม Adobe ของคุณ

ด้วยราคาเพียง $100 (จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมก่อนที่จะกลับสู่ราคาปกติที่ $149) คุณจะได้รับปลั๊กอินที่ยอดเยี่ยมแปดตัว มี Analog Efex Pro 2 ถ้าคุณต้องการการตั้งค่าสีล่วงหน้าหรือไม่? Color Efex Pro 4 ช่วยคุณได้ การลดจุดรบกวนสามารถพบได้ใน Dfine 2 ในขณะที่การสร้างภาพที่มีช่วงไดนามิกสูงนั้นทำได้ง่ายด้วย HDR Efex Pro 2 Sharpener Pro 3 และการปรับสี แสง และโทนสีไม่มีปัญหาใน Viveza 3


Topaz Gigapixel AI.

Credit img topazlabs
2.ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom Upscaling: Topaz Gigapixel AI

ขณะนี้มีการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในแทบทุกเทคโนโลยีที่มีอยู่ และการตัดต่อภาพก็ไม่ต่างกัน ความก้าวหน้าที่มีประโยชน์ที่สุดอย่างหนึ่งของ AI คือการอัพสเกลของภาพเพื่อความชัดเจนสูงสุด Topaz Gigapixel AI สามารถเพิ่มสเกลภาพถ่ายของคุณได้มากถึง 600% โดยไม่สูญเสียคุณภาพ และในหลาย ๆ กรณีสามารถใช้พิกเซลเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงภาพสุดท้ายของคุณเกินกว่าที่คุณจะคาดถึง

การเพิ่มสเกลอาจมีประโยชน์สำหรับช่างภาพด้วยเหตุผลหลาย เห็นได้ชัดว่าหากต้องการครอบตัดรูปภาพ เราต้องการรายละเอียดที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากจำเป็นสำหรับช่างภาพที่ผลิตงานพิมพ์ขนาดใหญ่ขึ้น

ในปัจจุบันมีโปรแกรมเสริมและโปรแกรมเสริมมากมายที่นำเสนอการอัปสเกลดังกล่าว และเราได้ลองใช้มาหลายตัวแล้ว ความจริงที่ยากก็คือ ส่วนใหญ่ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป สำหรับผู้ที่พิจารณาตัวเลือกฟรี ผลลัพธ์ยิ่งแย่ลงไปอีก

ในส่วนของ Adobe นั้นจริง ๆ แล้วมีคุณลักษณะที่คล้ายคลึงกันโดยมี Super Resolution (หรือ "Enhance") ที่ยอดเยี่ยมใน Adobe Camera RAW มันทำงานได้อย่างสวยงามและเร็วกว่า Gigapixel — ไม่เพียงแค่ต้องการการคลิกขวาอย่างง่ายเท่านั้น แต่เนื่องจากสามารถขยายขนาดได้ในเวลาไม่กี่วินาที อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ Topaz Gigapixel AI คุ้มค่าสำหรับหลาย ๆ คนคือการลดสัญญาณรบกวนที่เหนือชั้นในภาพที่ขยายขนาด ตลอดจนความยืดหยุ่นและตัวเลือกที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งช่วยให้คุณปรับแต่งผลลัพธ์เพื่อให้ได้และคุณภาพที่เหมาะสมที่สุด โดยรวมแล้ว หากการเพิ่มสเกลเป็นส่วนสำคัญของเวิร์กโฟลว์ของคุณหรือสิ่งที่คุณมักจะใช้ประโยชน์ Topaz Gigapixel ก็เป็นทางออกที่ดีของคุณ สำหรับผู้ใช้ที่เพิ่มสเกลภาพถ่ายเป็นครั้งคราว Adobe's Super Resolution ก็เพียงพอแล้ว


DxO PureRAW

Credit img topazlabs

3.ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom สำหรับการลดสัญญาณรบกวน: DxO PureRAW

DxO PhotoLab เป็นแอปพลิเคชั่นที่ครอบคลุมซึ่งควรค่าแก่การตรวจสอบโดยรวม แต่ฟีเจอร์ DxO PureRAW ซึ่งมีให้ใช้งานเป็นส่วนเสริมแยกต่างหากสำหรับ Photoshop และ Lightroom เป็นสิ่งที่ต้องมี PureRAW เป็นแอปพลิเคชั่นประมวลผลล่วงหน้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ดึงมาจากเลนส์และกล้องเกือบ 60,000 ตัวรวมกัน และภาพถ่ายหลายล้านภาพ เพื่อที่จะแก้ไขสัญญาณรบกวน ความคลาดเคลื่อนของสี ขอบมืด และความผิดปกติอื่นๆ

บ่อยครั้งที่ต้องยอมเสียความคมชัด รายละเอียด และแม้กระทั่งสี แต่ไม่ใช่กรณีของ DxO PureRaw การทดสอบภาพทีละภาพ แต่ละครั้งผลลัพธ์ที่ได้คมชัดอย่างน่าประหลาดใจ โดยให้ไฟล์ RAW ที่ดีขึ้นอย่างมากจากกล้องโดยตรง แต่มีข้อเสียของ PureRAW ก็คือขนาดไฟล์ ไฟล์ DNG ที่ PureRAW สร้างขึ้นอาจมีขนาดใหญ่กว่าไฟล์ต้นฉบับได้ถึงสามเท่า และสำหรับผู้ที่ชอบเก็บไฟล์ต้นฉบับทั้งหมด คุณต้องเพิ่งที่จัดเก็บ


Imagenomic Portraiture 3

Credit img Imagenomic
4.ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom สำหรับ Portraiture: Imagenomic Portraiture 3

หากคุณเคยค้นหาปลั๊กอินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ Portraiture 3 จาก Imagenomic แล้ว แม้ว่าจะเป็นปลั๊กอินที่เก่าที่สุดตัวหนึ่ง แต่เวลาก็ทำอะไรเค้าไม่ได้จริงๆ สำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาวิธีการรีทัชภาพบุคคลและผิวที่เรียบเนียน ปลั๊กอินนี้ช่วยได้

Photoshop มักจะให้ผลลัพธ์ที่ผิดธรรมชาติและน่ากลัว ด้วยการใช้ Portraiture 3 สามารถลดตำหนิที่ลูกค้าบางรายอาจต้องการลบออก ทั้งหมดนี้โดยไม่ทำลายพื้นผิว

หนึ่งในสิ่งที่น่าพึงพอใจที่สุดเกี่ยวกับ Portraiture 3 มันสามารถปรับให้เข้ากับระดับทักษะของผู้ใช้ได้ดี การใช้งารที่ไม่ซับซ้อน แบบคลิกเดียว Portraiture 3 ขอเสนอชุดการปรับปรุงพื้นฐานที่เหมาะสม และสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการควบคุมที่มากขึ้น Portraiture 3 เสนอตัวเลือกการปรับความลึกที่สมเหตุสมผล การทำงานอัตโนมัติทำงานได้ดีในแสงที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ปลั๊กอินรองรับการซ้อนเลเยอร์ และส่วนควบคุมนั้นใช้งานง่าย

คนส่วนใหญ่ไม่สามารถตกแต่งให้สวยงามได้อย่างที่คิด — หรือพวกเขาเพียงแค่ ไม่มีหรือไม่ต้องการใช้เวลา ภาพพอร์ตเทรต 3 มอบการปรับและรีทัชภาพให้เรียบเนียนเป็นธรรมชาติและสวยงามด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง


Skylum Luminar AI

Credit img Skylum Luminar AI
5.ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพ AI: Skylum Luminar AI

ไม่น่าเป็นไปได้หากคุณกำลังอ่านข้อความนี้ว่าคุณไม่คุ้นเคยกับ Skylum Luminar AI เนื่องจากความนิยมของมันพุ่งสูงขึ้นพร้อมกับการยอมรับที่มากขึ้น Luminar AI สร้างแบรนด์ตัวเองในฐานะโปรแกรมแก้ไขรูปภาพรายแรกของโลกที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์เต็มรูปแบบ แม้ว่าจะพร้อมใช้งานและมักใช้เป็นตัวแก้ไขแบบสแตนด์อโลน แต่ก็สามารถทำหน้าที่เป็นปลั๊กอินสำหรับ Photoshop และ Lightroom ซึ่งนำพลังการประมวลผลที่น่าประทับใจมาสู่เวิร์กโฟลว์ที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว

Luminar AI เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพทั่วไปที่ต้องการความช่วยเหลือเล็กน้อยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สุดท้ายเพื่อให้เข้ากับช็อตที่พวกเขาจินตนาการไว้เมื่อถ่ายภาพ ในการแก้ไขทุกประเภทที่เป็นไปได้ ปัญญาประดิษฐ์ของ Luminar ได้กำหนดเส้นทางที่ชัดเจนไปสู่ภาพที่น่าทึ่ง ทำได้โดยนำเสนอ "เทมเพลต" วิเคราะห์เนื้อหาของแต่ละรูปภาพโดยอัตโนมัติและแนะนำการแก้ไขที่ดีที่สุด ในแง่ของโซลูชันและค่าที่ตั้งล่วงหน้าในคลิกเดียว เป็นการยากที่จะโต้แย้งกับโปรแกรมที่สามารถ "คิด" เกี่ยวกับภาพเฉพาะของคุณ

นี่ไม่ได้หมายความว่าช่างภาพที่ช่ำชองจะไม่ได้รับประโยชน์จากสิ่งที่ Luminar AI นำเสนอ ปลั๊กอินที่ทำงานอย่างชาญฉลาดเพื่อปรับแต่งอย่างรวดเร็วจะมีประโยชน์เสมอ ฉันรู้จักช่างภาพที่ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติ AI สักสองสามอย่างในแง่มุมที่สมบูรณ์แบบของภาพก่อนที่จะย้ายไปที่ Lightroom เพื่อทำงานที่มีรายละเอียดมากขึ้น สิ่งที่น่าสังเกตเป็นพิเศษคือความสามารถอันยอดเยี่ยมของ Luminar ในการเปลี่ยนท้องฟ้า เพิ่มหมอกเป็นชั้นๆ และทำให้ผิวสวยขึ้นอย่างชาญฉลาด นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเครื่องมือที่มีให้ "แก้ไข" รูปภาพก่อนที่จะนำไปไว้ใน Lightroom

ข้อเสียอย่างหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อพูดถึง Luminar คือการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่อย่างรวดเร็ว การขาดการสนับสนุนโปรแกรมเดิม และบังคับให้อัพเกรด


Skylum Aurora HDR

Credit img Skylum Aurora HDR
6.ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom สำหรับ HDR: Skylum Aurora HDR

Skylum Aurora HDR เป็นซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับภาพที่มีช่วงไดนามิกสูง ให้ความสามารถในการผสานและปรับโทนไฟล์ RAW แต่ละไฟล์ เช่นเดียวกับปลั๊กอิน HDR อื่นๆ Aurora ใช้ AI ได้อย่างชาญฉลาด อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้ว Aurora นั้นทำได้ดีกว่าในแง่ของการใช้งานและคุณภาพ ความสำเร็จส่วนใหญ่มาจากช่างภาพ HDR อย่าง Trey Ratcliff ซึ่งเวิร์กโฟลว์เป็นพื้นฐานสำคัญ

พูดง่ายๆ ก็คือ หากคุณกำลังทำงานกับ HDR อย่างสม่ำเสมอ คุณต้องลองใช้ Aurora HDR เป็นอย่างน้อย และดูว่าสิ่งนี้สามารถทำอะไรให้คุณได้บ้าง


Exposure X7

Credit img Exposure
7.ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom สำหรับการตั้งค่าล่วงหน้าในคลิกเดียว: Exposure X7

Exposure X7 เป็นโปรแกรมแก้ไขรูปภาพแบบสแตนด์อโลนที่ทรงพลังพร้อมอินเทอร์เฟซที่ไม่เหมือนใคร แต่เหมือนกับตัวเลือกอื่นๆ ด้านบน ค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าของ Exposure X7 แต่ละค่านั้นดูเป็นมืออาชีพและปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือพรีเซ็ตภาพยนตร์ ในหมวดหมู่นี้ คุณจะพบกับอีมูเลชั่นหลากหลายประเภทที่จัดเรียงตามประเภทฟิล์มและกล้อง แต่ละอย่างมีความแม่นยำอย่างน่าทึ่ง แม้ว่าค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าของการจำลองหลายๆ ค่าจะต่ำกว่าความคาดหวังของฉัน พูดง่ายๆ ก็คือ ฉันพบว่า Exposure X7 นั้นดีที่สุดในกลุ่มและรักษาความเที่ยงตรงสูงสุดบางส่วนไว้

เนื่องจาก Exposure X7 ยังมีการปรับแต่งสีคุณภาพสูงในคลิกเดียวจำนวนหนึ่งที่สามารถทำซ้อนกันได้เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่คุณต้องการ โปรแกรมนี้ควรค่าแก่การตรวจสอบอย่างลึกซึ้งสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะมีประสบการณ์ระดับใด แม้ว่าคำเตือน: ผู้ที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่ช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล็ปท็อปที่สเปกไม่แรงมาก อาจพบกับความล่าช้าในการแสดงผลบางอย่างในบางครั้ง เมื่อใช้ Exposure X7 และมีตัวเลือกที่ตั้งไว้ล่วงหน้าในคลิกเดียว บางทีประสิทธิภาพที่ช้าในบางครั้ง


จบแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับโปรแกรมที่เรารวบรวมมา ถ้าชอบอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนอ่านกันบ้างนะครับ ปุ่มแชร์อยู่ด้านล่าง

ทีมา petapixel.com อ่านเรื่องอื่น

preset lightroom ฟรี: สำหรับแต่งรูปลงโซเชียลมีเดีย

การจัดองค์ประกอบภาพ:20 เทคนิคที่จะยกระดับรูปถ่ายของคุณให้ดูโปร?!!

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า