Document Auto ToC
Image credit:​Amazon

อยู่บ้านก็ถ่ายภาพได้ด้วย canon rf 100mm macro: เป็นหนึ่งในเลนส์ Canon RF ที่ดีที่สุด?!!


สรุปย่อตัว rf 100mm macro

Canon RF 100mm f/2.8L Macro IS USM อาจเป็นเลนส์มาโครที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยใช้มา และแน่นอนว่าเป็นมาโครสองหน้าที่ดีที่สุด หากคุณถ่ายภาพคนระยะใกล้และวัตถุขนาดเล็ก แน่นอน หากคุณเป็นนักถ่ายวิดีโอด้วย เลนส์นี้เป็นเลนส์สามหน้าที่ที่จำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นเลนส์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการถ่ายวิดีโอ

canon rf 100 ให้อัตราส่วนการสร้าง 1:1.4 ที่น่าประทับใจเท่านั้น แต่ยังโฟกัสอัตโนมัติ และอีกประเด็นคือ ออโต้โฟกัสนั้นรวดเร็ว เงียบ และเชื่อถือได้อย่างเหลือเชื่อ

การป้องกันภาพสั่นไหว 5 สต็อปที่คุณได้รับเป็นมาตรฐานใน Canon EOS R และ Canon EOS RP นั้นน่าประทับใจพอสมควร แต่ด้วย 8 สต็อปที่น่าทึ่งบน canon R5 และ canon R6 นี่จึงกลายเป็นเลนส์ที่น่าใช้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพพอร์ตเทรต และในขณะที่วงแหวน SA Control

หากคุณเป็นเจ้าของเลนส์เวอร์ชัน EF อยู่แล้ว เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าคุณจำเป็นต้องอัพเกรดหรือไม่ หากคุณต้องการกำลังขยายที่มากขึ้น การรักษาเสถียรภาพที่ดีขึ้น และ/หรือปุ่มหมุนควบคุมโบเก้ คุณจะต้องใช้เลนส์ RF นี้เท่านั้น หรือหากคุณเป็นผู้ใช้ระบบ R ก็ไม่ต้องคิดมาก ให้ซื้อ RF 100mm Macro ใช้คุ่มค่าแน่นอน

ต่อยอดจากเลนส์ EF

Canon RF 100mm f/2.8L Macro IS USM นำทุกสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเลนส์เวอร์ชัน EF มาใช้ และทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก กำลังขยาย? เพิ่มขึ้นเป็น 1.4 เท่า stability? สูงสุด 8 สต็อป (ใน EOS R5 และ R6) โบเก้? สวยงามยิ่งขึ้น ด้วยวงแหวนควบคุมที่ขยับชิ้นเลนส์ โฟกัส เร็วและควบคุมได้มากกว่าที่เคย เป็นเลนส์ถ่ายภาพบุคคลแบบสแตนด์อโลนที่ยอดเยี่ยมเพร้อมการเรนเดอร์ที่คมชัดและทางยาวโฟกัสที่นุ่มนวล ตอนคุณถ่ายภาพระยะใกล้ของสิ่งเล็กๆ และสิ่งของขนาดใหญ่

Canon RF 100mm f/2.8L Macro IS USM ไม่ใช่แค่เลนส์มาโครที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในเลนส์ Canon RF ที่ดีที่สุดอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะถ่ายมาโคร ภาพบุคคล หรือวิดีโอ นี่คือสิ่งที่คุณควรจับตามอง


SPECS คร่าวๆ

  • เมาท์: Canon RF
  • ฟูลเฟรม: ใช่
  • การป้องกันภาพสั่นไหว: 5 สต็อป (2 สต็อปที่ 1.0x) / 8 สต็อปใน Canon EOS R5 & R6
  • ออโต้โฟกัส: ใช่
  • โครงสร้างเลนส์: 17 ชิ้นเลนส์ใน 13 กลุ่ม
  • มุมมองภาพ (แนวนอน แนวตั้ง เส้นทแยงมุม): 20°, 14°, 24°
  • ไดอะแฟรม: 9
  • รูรับแสงต่ำสุด: f/32
  • ระยะโฟกัสใกล้สุด: 0.26m
  • อัตราขยายสูงสุด: 1.4x
  • ขนาดฟิลเตอร์: 67mm
  • ขนาด: 81.5x148mm
  • น้ำหนัก: 730g

จุดเด่น

Canon ชี้ให้เห็นว่าเลนส์นี้เป็นเลนส์มาโครโฟกัสอัตโนมัติ "รายแรกของโลก" ที่มีอัตราการขยาย1.4:1 อันที่จริง นี่เป็นหนึ่งในสองความแตกต่างหลักระหว่างเลนส์นี้กับ Canon EF 100mm f/2.8L Macro IS USM ที่มีอยู่ - และสำหรับนักถ่ายภาพมาโครที่จริงจัง เหตุผลเพียงอย่างเดียวนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะอัพเกรด

ความแตกต่างที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ SA Control ซึ่งเป็นแป้นหมุนควบคุมที่กำหนดระดับความเบี่ยงเบนของทรงกลมที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ซอฟต์โฟกัสและเปลี่ยนลักษณะของโบเก้ด้านหน้าและพื้นหลัง

rf 100mm macro มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบใช้เลนส์สูงสุด 5 สต็อปเป็นมาตรฐาน แม้ว่าจะจำกัดไว้ที่ 2 สต็อปเมื่อถ่ายภาพด้วยกำลังขยาย 1.0 เท่า เมื่อติดตั้งบน Canon EOS R5 หรือ Canon EOS R6 การชดเชยสูงสุดจะเพิ่มขึ้นเป็น 8 สต็อป

Canon ภูมิใจนำเสนอ Dual Nano USM เพื่อการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว ราบรื่น และเกือบเงียบ และเมื่อไม่ใช้ SA Control การโฟกัสจะถูกควบคุมอย่างดี ซึ่งไม่เพียงแต่มีประโยชน์สำหรับการถ่ายทำวิดีโอเท่านั้น แต่ยังมีค่าสำหรับการถ่ายคร่อมโฟกัสและภาพซ้อนโฟกัสอีกด้วย



Bodyและโครงสร้าง

แม้ว่าจะยาวกว่า กว้างกว่า และหนักกว่ารุ่น DSLR ที่มีอยู่เล็กน้อย แต่ Canon RF 100mm Macro ยังคงให้ความรู้สึก 'จับถนัดมือ' มากและเบาจนน่าตกใจเมื่อพิจารณาจากโครงสร้างของมัน

เลนส์มาโครต้องมีวงแหวนโฟกัสขนาดใหญ่และหน่วงไว้อย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับความแม่นยำในการระบุตำแหน่งเมื่อค้นหาโฟกัส ไม่ว่าคุณจะทำงานด้วยตาหรือใช้ระบบช่วยโฟกัส

Canon rf 100 มีวงแหวนควบคุม ซึ่งสามารถปรับแต่งค่าแสงได้ เช่น รูรับแสง ISO และสมดุลแสงขาว มีการคลิกวงแหวน แต่สามารถยกเลิกการคลิกที่ศูนย์บริการเพื่อการทำงานแบบไม่มีเสียง (เช่น ระหว่างการทำงานวิดีโอ)

แป้นหมุนควบคุม SA มีความหน่วงการหมุนที่แน่นอน เพื่อช่วยป้องกันการสะกิดเล็กน้อยระหว่างการทำงาน มีการตั้งค่าที่เป็นกลาง มันอยู่ติดกับวงแหวนปรับโฟกัส ดังนั้นจึงง่ายที่จะหมุนวงแหวนผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ

โชคดีที่มีปุ่มล็อคเฉพาะสำหรับแป้นหมุน SA พร้อมด้วยตัวปรับโฟกัส AF / MF และสวิตช์เปิด/ปิดระบบกันสั่น และแน่นอนว่า Canon rf 100 ในฐานะเลนส์ L-series มีการซีนป้องกันสภาพอากาศและโครงสร้างที่ทนทานต่อความทรหดของการใช้งานระดับมืออาชีพ


ประโยชน์ที่ได้มากกว่า 1 อย่าง

ผลลัพธ์ที่ได้จาก Canon RF 100mm f/2.8L Macro IS USM นั้นหน้าเหลือเชื่อ ความคมชัดจะทะลุผ่านหลังคาบ้าน55 ข้ามกรอบภาพ55แต่ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพมาโคร

ความคมชัดสูงสุดระหว่าง f/2.8 และ f/4 หมายความว่าแม้เปิดรู้รับแสงกว้าง คุณจะได้ผลลัพธ์ที่คมชัด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าเมื่อถ่ายภาพบุคคลมากกว่ามาโคร แม้ว่าเอฟเฟกต์ของ SA Control จะสังเกตเห็นได้ชัดเจนที่สุดเมื่อถ่ายภาพโดยใช้รูรับแสงขนาดใหญ่

.

เนื่องจากเราชื่นชอบเอฟเฟ็กต์ซอฟต์โฟกัส และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณลักษณะโบเก้ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสร้างขึ้นโดย SA Control เราคิดว่าคนส่วนใหญ่ชอบที่จะใช้เอฟเฟกต์นี้ในการถ่ายภาพตัวแบบมาโครมากกว่าการถ่ายภาพพอร์ตเทรต การใช้ SA อย่างละเอียดจะทำให้ผิวนุ่มขึ้นอย่างอ่อนโยนและลดความหยาบกร้านของรอยตำหนิได้ แต่หากใช้น้อยลงจะส่งผลให้ภาพบุคคลดูแข็งๆ

สำหรับงานมาโคร SAControl สามารถสร้างรูปลักษณ์ที่สวยงามให้กับภาพของคุณได้ ต้องขอบคุณเอฟเฟกต์ที่มีต่อโบเก้ และสำหรับการถ่ายวิดีโอ มันสามารถเพิ่มเอฟเฟกต์ที่เหมือนฝันและเป็นจริงให้กับฟุตเทจในกล้องของคุณได้

วิดีโอคือสิ่งที่ RF 100mm Macro ทำได้ดีมากๆ ต้องขอบคุณการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วและเงียบเพียง 1/2 วิ(ซึ่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่มาโครไปจนถึงระยะอนันต์) และแทบไม่มีการหลุดโฟกัสเลย สร้างความแตกต่างอย่างมากสำหรับนักถ่ายวิดีโอ แต่ก็เป็นเรื่องใหญ่สำหรับการถ่ายภาพมาโครเมื่อต้องซ้อนภาพเพื่อเพิ่มระยะชัดลึก

ในฐานะที่ Canon rf 100 เป็นเลนส์ตัวเลือกถ่ายพอร์ตเทรต เลนส์ตัวนี้ก็เป็นตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมมาก เห็นได้ชัดว่ารูรับแสงไม่เร็วเท่ากับเลนส์ถ่ายภาพบุคคลระดับพรีเมียมของผู้ผลิต Canon RF 85mm f/1.2L USM และ Canon RF 85mm f/1.2L USM DS แต่ทางยาวโฟกัส 100 มม. ยังคงช่วยให้คุณแยกวัตถุได้อย่างยอดเยี่ยม และโบเก้ที่น่าพึงพอใจมาก (อีกครั้ง สิ่งที่คุณสามารถจัดการเพิ่มเติมด้วย SA Control ได้หากต้องการ) จบคร้าบบมีภาพตัวอย่างด้านล่างต้องขอขอบคุณเจ้าของภาพครับ


ภาพตัวอย่าง

Canon RF 100mm f/2.8L Macro IS USM + Canon EOS R5 (1/8 sec, f/16, ISO400) (Image credit: James Artaius)
Image credit:zoomcamera
Image credit:zoomcamera
Image credit:zoomcamera
Image credit:zoomcamera
Image credit:zoomcamera
Image credit:zoomcamera

บทความแนะนำ

ข่าวดี!!Canon นำฟีเจอร์ EOS R3 :มาใส่ให้ EOS R5, R6 และ EOS-1D X Mark III แล้วววว

Sony A6000 :กล้องดีราคาประหยัดในปี 2021!!

รีวิว Nikon Z9: lสเปกโหดจัดเต็ม คลิกอ่าน?!!!

ปลั๊กอินที่ดีที่สุดสำหรับ Photoshop และ Lightroom ในปี 2021?!!

ข่าวดี!!Canon นำฟีเจอร์ EOS R3 :มาใส่ให้ EOS R5, R6 และ EOS-1D X Mark III แล้วววว

รีวิว Canon EOS M50 Mark II

การจัดองค์ประกอบภาพ:20 เทคนิคที่จะยกระดับรูปถ่ายของคุณให้ดูโปร?!!

แหล่งที่มา

zoomcamera

digitalcameraworld

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า